Thương hiệu thời trang Bò Sữa by BOO – 13 năm gắn bó trên thị trường Việt
1. Thương hiệu thời trang Bò Sữa
Bò Sữa được ra mắt vào cuối tháng 7 năm 2009, tính đến thời điểm hiện tại thì nhãn hàng này đã bước qua sinh nhật thứ 13. Được biết, doanh thu hàng năm của Bò Sữa luôn vượt chỉ tiêu, thậm chí mỗi năm còn đều đặn tăng trưởng thêm khoảng 20 đến 30%.
Tuy nhiên, con đường kinh doanh không phải lúc nào cũng trải ngập hoa hồng. CEO của Bò Sữa, anh Đỗ Việt Anh, chia sẻ rằng đã từng cho những khoảng thời gian Bò Sữa gặp khủng goảng tài chính do chiến lược kinh doanh không phù hợp. Một loạt cá thương hiệu nhỏ như Infamous, Bé Sữa hay Boo Café đều phải đồng loạt “tạm biệt” khách hàng do thiếu thốn nguồn vốn duy trì vào giai đoạn 2014 – 2016.
Nhưng sau đó, Bò Sữa đã vươn lên và tiếp tục trở thành một trong những thương hiệu thời trang Việt hàng đầu tại Việt Nam. Những lý do sau đây sẽ khiến bạn phải thán phục chiến lược kinh doanh của nhãn hàng này.
2. Chiến lược kinh doanh của Bò Sữa by BOO
Sản phẩm “chất như nước cất”
Thay vì việc sản xuất hàng loạt các sản phẩm áo phông giá rẻ để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng và thị hiếu “ham đồ rẻ” của người Việt thì Bò Sữa chọn cho mình con đường riêng – sản xuất các dòng áo phông với thiết kế vừa cá tính lại vừa chất lượng.
Mỗi dòng sản phẩm của Bò Sữa đều đáp ứng đủ 3 tiêu chí. Thứ nhất, chất liệu 100% cotton hữu cơ, không những an toàn cho sức khỏe mà còn thoáng mát, đem lại cảm giác dễ chịu. Thứ hai, Bò Sữa luôn sản xuất nhiều mẫu mã đa dạng cùng với các kích thước phù hợp cho mọi loại lứa tuổi khác nhau. Do đó, các sản phẩm áo phông của Bò Sữa hoàn toàn là sự lựa chọn hoàn hảo cho tất cả các thành viên trong gia đình. Thứ ba, những thiết kế áo phông đầy màu sắc và cá họa tiết năng động luôn khiến cho người mặc trở nên trẻ trung hơn, rất phù hợp với tính cách của nhóm khách hàng đối tượng của Bò Sữa
Chiến dịch marketing hoàn hảo
Mặc dù những sản phẩm của Bò Sữa được bán với giá thành không hề rẻ, song các chiến lược marketing thông minh đã mang đến cho các khách hàng của Bò Sữa những trải nghiệm mua hàng tuyệt vời.
Quảng cáo dẫn trend
Bò Sữa luôn sáng tạo những chiến dịch marketing quảng cáo bởi các influencers nổi tiếng trong giới trẻ để tạo nên xu hướng. Điểm chung của các influencers này không chỉ ở việc họ được nhiều bạn trẻ biết đến, mà mấu chốt nằm ở việc họ cũng có những gu thời trang rất ổn, và họ biết cách dẫn đầu xu hướng để làm kim chỉ nam cho những bạn trẻ khác. Một vào cái tên nổi bật có thể kể đến như Bảo Hân, Lộn Xộn Band hay Đội tuyển U23 Việt Nam.
Một số xu hướng mà Bò Sữa đã thực sự nhanh tay “bắt sóng” ví dụ như xu hướng về bóng đá Việt Nam thời đỉnh cao, xu hướng về thiết kế Retro gây bão giới trẻ 1 thời, hay xu hướng thực hiện bộ sưu tập Marvel độc quyền tại Việt Nam.
Đầu tư website chuyên nghiệp
Nếu bạn chỉ gõ cụm từ “áo phông” trên Google thì hiển nhiên, địa chỉ website của Bò Sữa nằm “trễm trệ” một trong những vị trí đầu của trang kết quả tìm kiếm cùng với các hãng tên tuổi khác như Canifa hay ONOFF. Bởi lẽ áo phông chính là mặt hàng chính mà Bò Sữa cung cấp cho thị trường thời trang Việt Nam. Những thông tin, tin tức, hay bài viết của Bò Sữa đều chứ cụm từ khóa “áo phông”.
Ngoài ra, website của Bò Sữa cũng được Google đánh giá cao do có giao diện responsive thân thiện với kích thước màn hình của mọi thiết bị cũng như trình duyệt web. Bên cạnh đó, website của Bò Sữa có đầy đủ cá tính năng của một website bán hàng chuyên nghiệp, từ các mục tin tức, giới thiệu về thương hiệu cho đến các gian hàng giới thiệu sản phẩm và cuối cùng là các bước chọn hàng và thanh toán đơn hàng.
Nhận xét
Đăng nhận xét