BOO - THỜI TRANG BỀN VỮNG
Những năm gần đây, thời trang bền vững là cụm từ không còn xa lạ trong giới thời trang và những người yêu môi trường. Hơn cả một xu hướng, thời trang bền vững là câu trả lời cho vấn đề ô nhiễm môi trường mà ngành thời trang đã và đang gây ra. Thời trang xanh sẽ trở thành xu hướng rất lớn trong tương lai gần.
Nếu dõi theo từng bước phát triển của BOO, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy, từ những ngày đầu thành lập vào năm 2009, ở Việt Nam gần như ít ai quan tâm đến việc bảo vệ môi trường thì các hoạt động của doanh nghiệp này đã luôn gắn với các tiêu chí "xanh", trong nỗ lực "xanh hoá" ngành thời trang: từ những dự án cộng đồng lớn như Tắt đèn bật ý tưởng hưởng ứng Giờ Trái đất, thu gom quần áo cũ, thu gom tem mác để tái sử dụng…; cho đến khâu sản xuất, sử dụng chất liệu thân thiện môi trường hay… ăn chay tập thể vào thứ 6 hàng tuần.
Đến nay, tầm nhìn của BOO đã được chứng minh khi các vấn đề về môi trường ngày càng trở nên nguy cấp trên toàn cầu. Đặc biệt là ngành thời trang - luôn trong top các lĩnh vực gây ô nhiễm môi trường nhiều nhất. Theo thống kê của Chương trình Môi trường Liên Hiệp Quốc, thời trang là ngành công nghiệp tiêu thụ nhiều nước thứ 2 thế giới và chiếm từ 8 - 10% lượng khí carbon phát thải, nhiều hơn lượng phát thải từ các máy bay và tàu thủy cộng lại.
Những điều đó càng khiến anh Việt Anh và BOO thêm kiên định với con đường mà mình đã chọn. BOO được thiết kế riêng một bộ phận gọi là BOOVironment - chuyên trách các dự án về môi trường. Và hàng ngày, họ vẫn cùng nhau nỗ lực "xanh" hoá trong mọi khâu vận hành, từ những việc nhỏ nhất… nhằm hướng tới mục tiêu kinh doanh thời trang bền vững và lan toả tinh thần bảo vệ môi trường.
Nhận xét
Đăng nhận xét